วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เลือกซื้อผ้าอ้อมอย่างไร ให้สบายกระเป๋า

                   ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ที่มีวางขายอยู่ทั่วไปในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายแบบ มีทั้งกลางวัน กลางคืน เราก็ไม่รู้จะซื้อแบบไหนให้ลูกดี ควรจะใส่ผ้าอ้อมไซส์ไหนถึงจะพอดี ไม่คับเกินไป ไม่หลวมจนรั่วซึมออกมาเลอะเทอะ มาดูหลักในการเลือกซื้อแพมเพิสเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋าของแม่ๆกันดีกว่าค่ะ เด็กทารกใส่แพมเพิส,ผ้าอ้อมสำเร็จรูปช่วงแรกคลอด ที่สายสะดือยังไม่หลุดให้เลือกซื้อผ้าอ้อม แบบ นิวบอร์น (New born)  เพราะผ้าอ้อมแบบนี้ จะมีรอยเว้าตรงช่วงสะดือ ทำให้ขอบผ้าอ้อมไม่ไปเสียดสีกับสายสะดือของลูกน้อย และยังมีเทปกาวที่ง่ายต่อการสวมใส่ สามารถติดได้บ่อยครั้งเพื่อคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่ค่อยชำนาญมากนั๊ก เมื่อสะดือแห้งและหลุดไป จึงค่อยเปลี่ยนเป็นไซส์ที่ใหญ่ขึ้นตามน้ำหนักตัวของลูกพิจารณาจากขนาดรูปร่างและ น้ำหนักตัวของลูกน้อย แต่ละยี่ห้อจะทำขนาดแต่ละไซส์ไม่เท่ากัน 

ตัวอย่างนี้ เป็นหลักพิจารณาคร่าวๆที่คุณแม่ควรเลือกซื้อ
แพมเพิสตามน้ำหนักตัวของลูก ดังนี้
NB แรกเกิด – 5 กิโลกรัม
S  3 – 7 กิโลกรัม
M  7 – 12 กิโลกรัม
L  9 – 14 กิโลกรัม
XL 12 – 17 กิโลกรัม
XXL 15 – 25 กิโลกรัม

ผ้าอ้อมเด็กซักได้

            ให้พิจารณาจาก น้ำหนักของลูกเป็นหลัก รวมทั้งขนาดรอบเอว และรอบโคนขาของลูกน้อยด้วย ว่าอยู่ในเกณ์ ที่จะต้องใช้ไซส์อะไร เด็กที่กินนมแม่ จะขับถ่ายบ่อยมาก จึงไม่จำเป็นต้องเอาที่ซึมซับได้มาก เพราะต้องเปลี่ยนบ่อยๆอยู่แล้ว ให้เลือกซื้อยี่ห้อ ที่มีผิวสัมผัสนุ่มๆ เพื่อป้องกันการระคายเคืองของผิวที่บอบบางของลูกและไม่มีขอบขาที่แข็งเกินไปหรือส่วนประกอบเป็นพลาสติกแข็งๆ เพราะ อาจจะบาดผิวของลูกน้อยได้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป,แพมเพิส  

            เลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีความนุ่มเหมือนผ้า เมื่อสวมใส่จะทำให้ลูกน้อย รู้สึกสบายตัว และยังช่วยลดอาการระคายเคืองของผิว ทำให้ลูกหลับสบายทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเองอยู่กับบ้าน  ในช่วงกลางวันที่ลูกยังเป็นทารก แนะนำให้ใช้ผ้าอ้อมผ้าสาลู นุ่งให้ลูกเพราะซักง่าย แห้งไว แต่อย่าได้เอาผ้าอ้อมผ้าฝ้ายไปนุ่งนะคะ  เพราะมันซักยากมากหากเปื้อนอึ

            เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ระบายอากาศได้ดี การระบายอากาศของผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ดี จะช่วยให้ผิวของลูกน้อยไม่อับชื้น และไม่เกิดอาการแพ้หรือผื่นผ้าอ้อมได้ เลือกซื้อผ้าอ้อมที่ไม่หนาหรือบางเกินไป เพราะผ้าอ้อมสำเร็จรูปบางยี่ห้อมีความหนามากเกินไป เมื่อสวมใส่ให้ลูกน้อยทำให้เคลื่อนไหวได้ไม่สะดวก และยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขาโก่งอีกด้วย ส่วนรุ่นที่บางเกินไปอาจจะซึมซับได้ไม่ดีพออาจจะต้องเปลี่ยนบ่อยๆ รุ่นนี้อาจจะเหมาะกับคุณแม่ที่ชอบเปลี่ยนแพมเพิสให้ลูกบ่อยๆค่ะ  เด็กทารกนอนฉี่ราด,ใส่แพมเพิส,ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

บทความจาก : iambebebe 
ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล : www.be-bebe.com  
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : กางเกงผ้าอ้อมซักได้
VDO ตัวอย่างสินค้าที่ : กางเกงผ้าอ้อมซักได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น