วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การเลือกเป้อุ้มเด็ก และการใช้งานของเป้ลักษณะต่างๆ

 เห็นใจจริงๆ กับพ่อแม่ลูกอ่อนเนี่ย ที่จะต้องทำงานบ้าน ไปซื้อของที่ต้องกระเลี้ยงลูกน้อยไปด้วย จะให้มาอุ้มลูกตลอดเวลาก็เห็นว่าจะไม่ได้แถมยังเจอปัญหาการร้องไห้โยเยอีก   พอดีมีเพื่อนแนะให้ใช้เป้อุ้มเด็กจากบี เบบี้ดู  ทำให้สามารถดูเจ้าเจ้าตัวเล็กได้ดีขึ้น แต่ใหม่ๆ เจ้าตัวเล็กก็อึดอัดบ้างเล็กน้อย แต่ก็หยุดร้องไปได้พอสมควร หลังๆ ตัวเล็กคงชอบใจค่ะ เพราะเขาว่ากันว่าเป้อุ้มเด็กจากบี เบบี้ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาลูกร้องโยเยแล้ว ยังช่วยให้ลูกได้ใกล้ชิดกับพ่อแม่ ที่มีธุระยุ่งทั้งวันด้วย  แถมยังช่วยให้ลูกได้เรียนรู้โลกกว้างอันน่าตื่นตาตื่นใจ  ไม่ถูกทิ้งให้นอนมองแต่เพดานห้องอย่างเดียวหรือเรียนรู้แต่หน้าพี่เลี้ยงเด็ก ทั้งวัน เพราะ เดี๋ยวนี้เป้อุ้มเด็กมีวิวัฒนาการออกมาหลายแบบ มาดูกันว่าค่ะว่า เป้อุ้มเด็กแบบต่างๆ เป็นอย่างไร ? ใช้งานอย่างไร ?

1.เป้อุ้มเด็กแบบหันหน้าเข้า
แบบนี้เหมาะสำหรับลูกวัย 1-3 เดือนแรก คอยังไม่แข็งเท่าไร ตัวเป้อุ้มสูงจะช่วยประคองศีรษะเด็กให้ซบอยู่กับอกคุณพอดี ในขณะที่มือและแขนของลูกน้อยเป็นอิสระ และมี สายรัดกระชับตัวลูกเข้ากับตัวคุณ ไม่ต้องกลัวลูกจะลื่นไหล

2.เป้อุ้มเด็กแบบหันหน้าเข้าหรือออก
เป้อุ้มแบบนี้จะเอาลูกหันหน้าเข้าหาคุณหรือหันหน้าออกชมวิวก็ได้ แต่แบบหันหน้าออกต้องรอให้ลูกอายุสัก 4 เดือน คอและหลังแข็งแรงดีแล้วถึงจะเหมาะ ลูกที่โตแล้วจะชอบเป้อุ้มแบบนี้มาก เขาจะตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมที่คุณกำลังทำอยู่ (อย่างเช่น งานบ้านที่แสนจะน่าเบื่อสำหรับคุณแม่) หรือสิ่งแวดล้อมที่คุณพาเขาไปเที่ยว

3.เป้อุ้มเด็กแบบเปล
ดูคุ้นๆ บ้างไหมคะ เป้อุ้มเด็กแบบล่าสุดของฝรั่งเนี่ย!  เป้อุ้มเด็ก แบบนี้เหมาะสำหรับลูกเล็กเดือนแรกๆ ลูกจะอบอุ่นสบายเหมือนนอนเปล แล้วยังได้เห็นหน้าพ่อหรือแม่ตลอดเวลา หากคุณมองตาเขา ยิ้มให้เขาบ่อยๆ ลูกก็จะจำคุณได้เร็วมากขึ้นเท่านั้นเวลาลูกง่วงก็สามารถนอนหลับอยู่กับอ้อมอกคุณได้เลย ถ้าลูกโตสักหน่อย เป้อุ้มเด็กแบบนี้ซึ่งไม่มีสายรัดตัวลูกให้กระชับกับตัวคุณ อาจจะไม่ค่อยเหมาะสำหรับเด็กโตสักเท่าไหร่ เพราะลูกจะดิ้น ลุกขึ้นมองนั่นมองนี่

วิธีเลือกใช้เป้อุ้มให้ถูกใจเจ้าตัวเล็ก
- ลูกวัยแรกเกิด ควรเลือกเป้อุ้มที่ขนาดพอเหมาะสามารถประคองส่วนศีรษะลูกได้เพราะ คอเด็กยังไม่แข็งพอ
- บ้านเราอากาศร้อนเกือบทั้งปี เลือกเป้อุ้มเด็กที่เป็นผ้าตาข่าย หรือผ้าเนื้อบาง
- ปรับสายรัดให้กระชับพอดี ลูกอยู่ในท่าที่สบาย และควรเลือกเป้อุ้มเด็กที่มีขนาดแข็งแรงเหมาะสมกับน้ำหนักตัวลูกด้วย
- ไม่ควรให้ลูกอยู่ในเป้อุ้มตลอดทั้งวัน
- ถึงเป็นพ่อก็สะพายเป้อุ้มเด็กได้เหมือนกันค่ะ

บทความจาก : iambebebe 
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : เป้อุ้มเด็ก
หรือ  www.be-bebe.com  
VDO ตัวอย่างสินค้าที่ : เป้อุ้มเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น