วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก

           เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมนำวัสดุที่เป็นไม้จริงมาผลิตเพราะความแข็งแรง สวยงาม และคงทนมีสูง แต่อย่าลืมไปนะว่าข้อควรระมัดระวังก็เป็นอันดับแรกเลยเช่นกันสำหรับกลุ่มประเภทเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก คือในเรื่องของมุมต่างๆที่มีการจัดขึ้นมาจากสินค้าไม้ เพราะผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่ดีนั้นต้องมีสัดส่วนของมุมต้องโค้งมน ไม่เหลี่ยม ไม่คมและไม่ทิ้มแทง รวมถึงบานพับประตูก็จะควรใช้แบบธรรมดา ไม่มีสปริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากการดีดของลูกน้อย
        แต่ถ้าจะรวมถึงความแข็งแรงของวัสดุต่างๆ ไปด้วยแล้วก็แนะนำว่าต้องดูช่วงอายุของเด็กเป็นสำคัญเนื่องจากช่วงอายุของเด็กเล็กมักจะไม่อยู่นิ่งดังนั้นควรตรวจและเช็คความแข็งแรงของเฟอร์นิเจอร์เด็กให้เรียบร้อย เพื่อรองรับการเรียนรู้ของลูกน้อยในอนาคต 
      ส่วนของขนาดก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับช่วงอายุของลูกรวมถึงน้ำหนักของเด็ก เนื่องจากพัฒนาการทางร่างกายของเด็กมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาดังนั้นเฟอร์นิเจอร์เด็กที่ดีควจมีการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับการเติบโตของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีหรือเจาะจงช่วงอายุของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับวัยเด็กด้วยเลย 
       เรื่องของโทนสีก็มีผลต่อการเรียนของลูกน้อยเช่นกัน เพราะการใช้สีโทนอ่อนจะเป็นทางเลือกที่ดี สามารถใช้ได้ในระยะยาวสำหรับการใช้งาน สีห้องนอนของเด็กผู้ชายก็ควรจะเป็นโทนสีฟ้าอ่อนหรือสีเหลือง หากเป็นเด็กผู้หญิงก็มักจะใช้สีเขียวอ่อนหรือสีชมพูเพราะจะช่วยในการพักผ่อนได้อย่างสบาย
          ของเล่นสำหรับเด็กเล็กก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ช่วยให้เด็ก มีพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมองที่ดีขึ้น ฉะนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับวัยเด็กและมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆอยู่สม่ำเสมอ 

 เฟอร์นิเจอร์เด็ก

บทความจาก : iambebebe 
ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล : www.be-bebe.com  
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : เตียงเด็ก,เฟอร์นิเจอร์เด็ก
VDO ตัวอย่างสินค้าที่ : เตียงเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น