วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

10 สิ่งของ ที่จำเป็นสำหรับลูกน้อย

ที่กุมารแพทย์แนะนำว่าต้องมีไว้เลยนะค่ะ
1. เป้อุ้มเด็ก

 เป้อุ้มเด็ก

     เป้อุ้มเด็ก เป็นสินค้าที่เหมาะสมมากสำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกและดูแลลูกเองตลอดทั้งวัน  แนะนำว่าคุณแม่ควรเลือกเป้อุ้มเด็กที่จะทำให้ลูกนั่งสบายๆ ลักษณะของเป้อุ้มจะต้องกระจายน้ำหนักได้ดีและยังจะต้องช่วยลดแรงอุ้มจากสะโพกและไหร่ของคุณแม่ได้ดีอีกด้วย

2. ชุดเด็กแบบบอดี้สูท


    ชุดเด็กแบบบอดี้สูทนี้จะเหมาะสำหรับเด็กในช่วงแรกเกิด - 1 ขวบ  เพราะจะสะดวกต่อการเปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูป มีทั้งแบบกลางวันและกลางคืนคุณแม่ควรเลือกซื้อชุดที่มีเนื้อผ้านุ่มใส่สบาย

3. เครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้า
           เครื่องปั๊มนม จะเป็นอีกตัวหนึ่งที่ช่วยคุณแม่เรื่องของการกระตุ้นน้ำนมได้ตลอดเวลาตามที่คุณแม่ต้องการประหยัดแรง เนื่องจากเป็นระบบไฟฟ้าและยังสามารถปั๊มนมได้ในปริมาณมาก เพื่อเก็บไว้ให้ลูกกินได้ตลอดเวลาอีกด้วย

4. คาร์ซีท
 คาร์ซีท

           คาร์ซีท เป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆ สำหรับชีวิตของเด็กๆ ในทุกๆบ้านคุณพ่อคุณแม่ควรฝึกให้เด็กๆ หรือลูกๆได้นั่งคาร์ซีทกันด้วยนะค่ะ การใช้งาน คาร์ซีท ติดตั้งง่ายไม่ว่าจะตั้งจากที่นั่งด้านหน้าหรือด้านหลังเพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุในรถยนต์ระบบที่นั่งของคาร์ซีทจะช่วยลดแรงกระแทกจากอุบัติเหตุได้มากพอสมควรเลยค่ะ

 5. ที่วัดอุณหภูมิ
         เมื่อลูกตัวร้อนหรือเป็นไข้ เพียงแค่ให้ลูกสัมผัสสิ่งนี้ใกล้ๆหรือจะติดไว้ที่หน้าผากของลูกคุณ
ก็จะรู้ว่ารู้ลูกเป็นไข้ตัวร้อนกี่องศา เพียงแค่อ่านค่าบนหน้าจอเท่านั้นค่ะ ซึ่งผลที่ได้รับแม่นยำกว่าการใช้มือสัมผัสอย่างแน่นอน

6. จุกนมหลอก
          จุกนมหลอก ฟังชื่อแล้วดูแปลกใช่ไหมละ ในบ้านเราอาจจะไม่เป็นที่นิยมให้ใช้กันมากหลอกค่ะ
เพราะกลัวว่าลูกจะติดจุกนมและกลัวว่าฟันลูกจะไม่สวย แต่ในต่างประเทศของสิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณแม่หลังคลอดต้องมีไว้ให้ลูกเนื่องจากจุกนมหลอก ช่วยลดอาการเครียดของเด็กทารกได้และยังทำให้เด็กพลิดเพลินได้อีกด้วยและยังมีแบบที่ไม่ทำให้ฟันและเหงือกของลูกน้อยเสียทรงอีกนะค่ะ

7. หนังสือนิทานก่อนนอน
 นิทาน

          หนังสือนิทานก่อนนอน สำหรับเด็กๆแล้วจะเป็นตัวทำให้เด็กเพลิดเพลินเมื่อได้ฟังนิทานที่พ่อแม่เล่าให้ฟังก่อนนอน  ฉะนั้นพ่อแม่ควรอ่านนิทานให้ลูกฟังตั้งแต่เด็กๆ เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้ลูกได้อีกด้วย

8. รถเข็นเด็ก
 รถเข็นเด็ก


        รถเข็นเด็กป็นสิ่งจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่พ่อแม่ควรเลือกใช้ เพราะสามารถพาลูกออกไปเดินเล่นไหนต่อไหน  นอกบ้านได้ ไม่ว่าเด็กจะมีอายุอยู่ในช่วงตั้งแต่ช่วงเดือนแรกๆ ก็ตาม ก็สามารถให้เด็กนอนอยู่บนรถเข็นได้เลยและถ้าสามารถเลือกรถเข็นได้ให้เลือกแบบพับได้จะดีมาก เพราะเมื่อไหร่ที่เราไม่ใช้งานรถเข็นเด็กแล้วก็พับแล้วนำไปใส่รถแล้วนำออกมาเพื่อพาลูกออกไปเดินซื้อของตามห้างสรรพสินค้าได้อีกด้วยที่สำคัญควรเลือกที่ถอดทำความสะอาดได้เป็นส่วนๆ และมีที่บังแดดได้ดีค่ะ

9. ขวดให้นม หรือ น้ำดื่มแบบมีที่จับ
           ขวดให้นม หรือ น้ำดื่มแบบมีที่จับ Photo Credit: PHILIPS STORE พอลูกเริ่มหัดใช้มือหรือนิ้วประมาณ 5-6 เดือน ควรเลือกซื้อขวดนมหรือขวดน้ำแบบมีที่จับให้ลูกได้หัดดื่ม เป็นการช่วยฝึกให้ลูกคุณหยิบจับของเองได้ คุณแม่ควรเลือกแบบจุกที่นุ่มเหมาะกับวัยของลูกค่ะ

10. เปลแบบแกว่งได้ 
        เปลแบบแกว่งได้ Photo Credit: relaxtribe.com เปลที่เป็นแบบแกว่งหรือหมุนได้ ลักษณะเป็นแบบห่อตัวจะทำให้ลูกรู้สึกถูกโอบอุ้ม รู้สึกปลอดภัย และทำให้เพลิดเพลินนอนหลับสบายอีกด้วย ลักษณะเปลควรเป็นตะข่ายที่ระบายอากาศได้ดีค่ะ

บทความจาก : iambebebe 
ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล : www.be-bebe.com  
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : รถเข็นเด็ก , ของใช้เด็ก , ของใช้แม่และเด็ก
VDO ตัวอย่างสินค้าที่ : รถเข็นเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น