วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

เลือกรถเข็นเด็กให้ปลอดภัยกับเด็ก

         รถเข็นเด็ก เป็นผลิตภัณฑ์ที่เริ่มมีความนิยมในบ้านเรา ในต่างประเทศถือเป็นของใช้เด็กประจำครอบครัวที่มีลูกเล็กเลยละ เพราะต่างประเทศเขาไม่ค่อยอุ้มเด็กหรือเอาลูกมาเหน็บเอวเดินกัน อาจเห็นใช้ถุงจิงโจ้ใส่เด็กไว้ ส่วนใหญ่เขาจับเด็กนั่งรถเข็นเด็กกันมากกว่า จึงนับว่าเป็นของใช้เด็กที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวเขาเลย

 รถเข็นเด็ก


            ข้อดีรถเข็นเด็ก ก็คือ เดินเที่ยวกันได้นาน ไม่เมื่อยไม่เสี่ยงต่ออาการปวดหลังของคนอุ้มเด็กด้วย เด็กเองก็คงสบายกว่าแน่นอนเพราะได้นั่งมองวิว ได้นอนสบาย ๆ และก็อาจเล่นของเล่นไปในเวลาเดียวกันไปด้วย รถเข็นเด็ก (Stroller) คือ รถสำหรับเด็กนั่งหรือนอน แบบเอียง ๆ ไม่ราบ ประมาณไม่เกินกว่า 150 องศา (มุมระหว่างที่นั่งกับพนัก) ถ้านอนราบตรง 180 องศาได้ เขาเรียกกันว่า รถเข็นเด็กนอน (carriage) รถเข็นเด็กใช้สำหรับเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 3 ปี สำหรับน้ำหนักจะรองรับเด็กได้แต่ละรุ่นไปและยังมีรถเข็นเด็กอีก 2 ประเภทที่แตกต่างจากรถเข็นเด็กปกติ คือ ที่นั่งนิรภัย สำหรับทารกและเด็กเล็กที่จะแปลงร่างเป็นรถเข็นเด็กหรือรถเข็นเด็กนอน อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เด็กนอนในรถเข็นได้เลย อันนี้ก็เพื่อประโยชน์ที่จะใช้สารพัดประโยชน์ได้ ทั้งในรถยนต์ และใช้เข็นไปมาได้อีกเช่นกัน จึงนับว่าเป็นของใช้เด็กที่น่าใช้อีกหนึ่งชิ้นเลยทีเดียว

            อีกประเภทคือ รถเข็นเด็กสำหรับวิ่งจ๊อกกิ้งไปพร้อม ๆ กับพ่อแม่ เรียกว่า Jogging Stroller ที่ออกแบบมาให้ใช้เข็นในความเร็ว เท่ากับการวิ่ง Jogging เลยทีเดียว


บทความจาก : iambebebe 
ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล : www.be-bebe.com  
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : รถเข็นเด็ก , ของใช้เด็ก , ของใช้แม่และเด็ก
VDO ตัวอย่างสินค้าที่ : รถเข็นเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น