วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

ประเภทของรถเข็นเด็ก (Stroller)

 สามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ประเภท คือ





 รถเข็นเด็ก
 รถเข็นเด็ก

 
      1. รถเข็นเด็กน้ำหนักเบา (Lightweight Stroller) เป็นรถเข็นเด็กที่มีน้ำหนักเบา (ประมาณ 5-7 กิโลกรัม) เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด-4 ขวบ  ส่วนใหญ่เบาะนั่งมักจะสามารถปรับได้ 3 ระดับ คือ นั่ง-เอน-นอนราบได้  รถเข็นประเภทนี้มักพับเก็บเอาใส่ท้ายรถได้
       2. รถเข็นเด็กก้านร่ม (Umbrella strollers) เป็นรถเข็นที่มีลักษณะคล้ายก้านร่มเมื่อพับเก็บ  เป็นรถเข็นเด็กที่มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การพกพาเบา (น้ำหนักประมาณ 5-7 กิโลกรัม)  แต่รถเข็นก้านร่มนี้ไม่สามารถปรับนอนได้  จึงเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1-4 ขวบ
       3. รถเข็นเด็กพร้อมกระเช้า (Travel Stroller) รถเข็นเด็กประเภทนี้มักผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือกลุ่มประเทศยุโรป   เป็นรถเข็นเด็กที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก  มีความปลอดภัยสูง  ตัวรถเข็นเด็กมาพร้อมกับกระเช้าใส่เด็กแบบถอดแยกจากตัวรถเข็นได้  บางยี่ห้อบางรุ่นกระเช้าสามารถใช้เป็นคาร์ซีทได้ด้วย  เหมาะกับเด็กทารกแรกเกิด-4 ขวบ
       4. รถเข็นเด็กสำหรับพ่อแม่พาไปวิ่ง (Jogging Stroller) เป็นรถเข็นเด็กที่ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ชอบการวิ่งออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจถึงขนาดที่เอาลูกใส่รถเข็นเด็กแล้วพาไปวิ่งด้วย  รถเข็นประเภทนี้ในบ้านเราค่อนข้างหายาก   รถเข็นมีล้อขนาดใหญ่ 3 ล้อ เพื่อสะดวกในการเลี้ยว  พนักพิงปรับเอนไม่ได้  เหมาะสำหรับครอบครัวที่ชอบออกกำลังกายนอกบ้านค่ะ
       5. รถเข็นเด็กแฝด (Twin Stroller) เป็นรถเข็นเด็กที่มีที่นั่งเด็ก 2 ที่นั่งขึ้นไป  เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็ก 2 คน ค่ะ

เมื่อทราบถึงประเภทของรถเข็นเด็กกันแล้ว  เราก็สามารถเลือกซื้อเลือกหารถเข็นเด็กที่เหมาะกับลูกน้อยและครอบครัวของเราได้นะค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ


จาก : be-bebe
แหล่งที่มาของข้อมูล : be-bebe.com
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ : รถเข็นเด็ก http://www.be-bebe.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น